3 lưu ý đặc biệt khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Tin tức

3 lưu ý đặc biệt khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Kiến thức nội thất

Mỗi đứa trẻ đều mang một cá tính khác biệt và không gian chính riêng là cái phản ánh rõ ràng nhất của trẻ. Thế nhưng thiết kế phòng ngủ trẻ em theo cá tính, sở thích thôi là không đủ. Nó còn cần đáp ứng về không gian và không gian vui chơi, học tập. Một thiết kế phù hợp sẽ giúp tăng khả năng tư duy, phát triển toàn diện hơn. Dưới đây là 3 lưu ý đặc biệt dành cho bố mẹ khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ em

5 yếu tố cơ bản khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em 

Độ tuổi của trẻ: Độ tuổi là việc đầu tiên cần xác định để có ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho trẻ. Lựa chọn những sản phẩm phù hợp với chiều cao, đảm bảo an toàn. Đồng thời cũng cần những đồ nội thất trẻ em đa dạng công năng để con sử dụng ngay cả khi lớn, tiết kiệm chi phí, thời gian thay đổi như giường ngủ với kích thước hợp lý, tủ quần áo, bàn học nâng hạ độ cao...

Lựa chọn màu sắc trung tính tạo một gu thẩm mỹ nhất định cho trẻ ngay từ nhỏ 

Lựa chọn màu sắc: Không chỉ ảnh hường đến thị giác, màu sắc cũng quyết định đến sự sáng tạo, giấc ngủ sâu và sự tập trung của trẻ. Thế nên, việc đồng nhất màu sắc nhẹ nhàng, trung tính sẽ dễ dàng kết hợp. Dù bé trai hay gái thì những sở thích về màu sắc sẽ thay đổi. Thế nên, những màu sắc trung tính sẽ là giải pháp để con có một không gian thoải mái. 

Sở thích của bé: Mỗi đứa trẻ đều có một cá tính, sở thích nhất định. Và bé là người trực tiếp ở và sử dụng những đồ dùng trong không gian nên việc áp đặt sở thích là điều đầu cần đặc biệt khi thiết kế phòng nội thất phòng ngủ trẻ em. Lựa chọn chủ đề phù hợp với sở thích để con được tự do tưởng tượng, sáng tạo. 

Góc học tập sáng tạo với những sản phẩm nội thất được thiết kế ngộ nghĩnh 

Sắp xếp các không gian đa dạng: Không cần quá lớn nhưng cần đủ khi thiết kế không gian phòng ngủ cho bé. Đủ là đủ các góc với từng công năng khác nhau như nghỉ ngơi, học tập, sáng tạo, đọc sách... Một không gian lý tưởng sẽ là nền tảng để hình thành những thói quen lớn hay sự phát triển của trẻ. 

Ánh sáng tự nhiên: Một không gian phòng ngủ thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cải thiện tâm trạng, đảm bảo sức khỏe, hỗ trợ sự phát triển một cách hiệu quả. Tuy nhiên, việc quá nhiều ánh sáng cũng sẽ gây phản tác dụng nên cần sắp xếp đồ đạc theo ý tưởng

3 sản phẩm cần khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ 

Chiều cao và sở thích sẽ thay đổi rất nhanh nên việc đầu tư thiết kế phòng ngủ riêng cho bé chất lượng sẽ được ưu tiên hơn việc bắt theo xu hướng. Lựa chọn chất liệu, kiểu dáng và màu sắc là yếu tố cơ bản để có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp

Giường 

Giường ngủ thiết kế đơn giản nhưng dễ dàng thay đổi khi con lớn 

Là việc đầu tiên cần xét đến khi lựa chọn nội thất phòng ngủ cho bé. Ưu tiên việc sử dụng gỗ tự nhiên, bố mẹ cũng cần lựa chọn kích thước phù hợp với diện tích phòng có thể là giường đơn hay giường 2 tầng cho trẻ. Để tiết kiệm những lần thay đổi, nên lựa chọn thiết kế đơn giản kết hợp màu sắc trung tính, tránh các góc nhọn đảm bảo an toàn. 

Bàn học

Đi song song với góc nghỉ ngơi, góc học tập cũng rất quan trọng khi bắt đầu thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ. Lựa chọn một bộ bàn ghế học tập phù hợp về chiều cao, màu sắc, thiết kế sẽ giúp bé học tập hiệu quả, yêu thích việc ngồi bàn học hơn bất cứ lúc nào. 

Tủ - kệ đựng quần áo 

Tủ treo đồ cho không gian thêm gọn gàng 

Dù là phòng trẻ con nhưng việc thiết kế nội thất phòng ngủ cũng cần sự gọn gàng. Để con làm quen với việc sắp xếp đồ đạc nên cần hạn chế những tủ - kệ đựng quần áo quá cao, cồng kềnh, tốn diện tích lại kém an toàn khi trẻ với/ cất đồ sau khi sử dụng mà không cần sự trợ giúp của bố mẹ. 

Hoàn thiện không gian thiết kế nội thất phòng ngủ 

Một không gian lý tưởng nhất là đáp ứng về các sản phẩm nội thát cùng hệ thống ánh sáng, đồ decor, ánh sáng, hệ thống đèn điện. 

Hệ thống sáng đèn điện: Cần lựa chọn những màu sắc hài hòa, an toàn với sự phát triển thị giác của trẻ. Lựa chọn những ánh sáng phù hợp với từng góc học tập, góc đọc, góc chơi để con luôn đảm bảo không bị mắc các bệnh về mắt.  

Rèm cửa: Không chỉ để trang trí, rèm cửa sổ giúp căn phòng trở nên ấm áp và đủ tối để trẻ luôn có một giấc ngủ sâu. 

Đồ decor: Một không gian phòng ngủ xinh xắn không thể thiếu những đồ decor. Một món đồ decor nhỏ nhưng lại khiên căn phòng thêm sống động, tăng sự sáng tạo cho trẻ. Bố mẹ có thể kết hợp những món decor đơn giản nhưng ý nghĩa với những móc treo, hay một khung trang trí treo những tấm ảnh kỉ niệm... 

Việc thiết kế phòng ngủ trẻ em tưởng chừng dễ bởi vì là trẻ con nhưng cũng có những lưu ý đặc biệt, Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bố mẹ có thêm ý tưởng thiết kế phòng phù hợp cho những thiên thần của mình. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế phòng trẻ em hoặc lựa chọn nội thất trẻ em với phong cách Đơn giản nhưng đảm bảo công năng, thẩm mỹ và sự an toàn tối đa. 

 

Tin tức liên quan

8 Lý do vì sao bạn nên thuê Công ty thiết kế nội thất

8 Lý do vì sao bạn nên thuê Công ty thiết kế nội thất

Thuê công ty thiết kế nội thất là một quyết định thông minh khi bạn đã đầu tư một khoản tiền kha khá vào ngôi nhà của mình và muốn nó trông đẹp mắt nhất. Thiết kế không gian, cũng như thiết kế nội thất đều góp phần làm đẹp không gian sống của tất cả thành viên trong gia đình. Một môi trường sống lý tưởng, mang lại cảm giác thoải mái, chắc chắn sẽ đem đến một cuộc sống chất lượng cho mỗi người.

Xem thêm...