8 phong cách thiết kế độc đáo được sử dụng nhiều nhất ( Phần 1)

Tin tức

8 phong cách thiết kế độc đáo được sử dụng nhiều nhất ( Phần 1)

Tin tức

Thiết kế không gian sống quan trọng bởi nó được ví như bộ mặt hay cá tính của chính gia chủ. Vậy bạn có biết mình phù hợp với phong cách hay không gian sống nào phù hợp - đáp ứng đúng yêu cầu, sở thích, phù hợp với cá tính? Hãy cùng DSD tìm hiểu những phong cách thiết kế với những dấu ấn đặc biệt tương ứng với từng cá tính ngay dưới đây. 

8 phong cách thiết kế độc đáo - 8 màu sắc cá tính 

1. Phong cách Scandinavian đơn giản nhưng đa công năng 

Vật liệu đơn giản, tự nhiên kết hợp với màu sắc trung tính nhẹ nhàng trong không gian  

Là phong cách không mới và có rất nhiều bài báo hay nhiều công trình thiết kế theo phong cách Scandinavian. Một từ để nói về Scandinavian là " sự tối giản" nhưng không phải cắt bỏ tối thiểu mà nó là đa dạng công năng trên nền tối giản. Nếu là một người yêu thích sự đơn giản thì bạn chắc chắn đừng bỏ qua Scandinavian với những điểm đặc trưng dưới đây. 

Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa 

Ưu tiên sự đơn giản nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ là nguyên tắc đầu tiên khi thiết kế theo Scandinavian. Luôn khuếch đại ánh sáng từ ánh sáng tự nhiên là những ô cửa sổ lớn hay bố trí những ánh sáng nhân tạo và khuếch tán nó trong không gian để ánh sáng luôn được tràn ngập. 

Màu sắc chủ đạo của phong cách Scandinivian thường là tone màu nhẹ nhàng như trắng, xám hay hồng pastel... Với nền màu nhẹ nhàng kết hợp các vật liệu đa dạng như gỗ tự nhiên của đồ nội thất, chất vải lanh nhẹ nhàng trên những tấm thảm trải, simili giả da phủ trên ghế... đều tạo sự ấn tượng cho không gian. 

2. Phong cách Minimalism - tận cùng của đơn giản 

Sự đồng điệu trong vật liệu và màu sắc trong phong cách Minimalism

Là ví dụ điển hình của phong cách sống gọn gàng, ngăn nắp. Với nguyên tắc thiết kế của Minimalism là sự đơn giản trong đường nét, tự nhiên, loại bỏ những chi tiết, màu sắc không cần thiết để tập trung vào không gian kiến trúc, tạo nên một không gian có cảm xúc, có trật tự. 

Tone màu trắng đơn giản bao trùm cả không gian 

Sự tối giản trong màu sắc, nội thất, đảm bảo sự gọn gàng trong từng không gian 

Những tone màu nhạt sự lựa chọn tối ưu để thiết kế không gian tối giản theo phong cách Minimalism. Màu sắc luôn ở mức tối giản nên ánh sáng chính là điểm nhấn để tạo nên giá trị thẩm mỹ bằng các hiệu ứng thị giác. Dù là ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo cũng đều được nghiên cứu, chủ định trong thiết kế nhằm nhấn mạnh vào hình khối, vào nội thất. 

3. Phong cách Zen 

Màu sắc trung tính được sử dụng phổ biến từ nội thất đến tường, sàn

Một không gian nhẹ nhàng hòa hợp với thế giới xung quanh mang đến sự thư giãn, yên bình. Là sự pha trộn phong cách Nhật Bản truyền thống, những yếu tố tự nhiên, màu sắc nhẹ nhàng được đưa vào thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất một cách khéo léo. Những tone màu nhẹ trung tính kết hợp với chất liệu trên các đồ nội thất từ bọc ghế, rèm cửa mang đến sự cân bằng, những điểm nhấn cho không gian. 

Phòng ngủ được kết hợp đa dạng chất liệu từ gỗ tự nhiên, cói

Không gian đơn giản nhưng đầy đủ chức năng, ấm áp với hệ thống ánh sáng nhẹ nhàng

Những loại đèn có ánh sáng nhẹ nhàng, có thể điều chỉnh cường độ sáng và sự tối giản trong chi tiết trang trí vừa đủ mang đến không gian sống rộng hơn, thoát khỏi sự chật hẹp, lộn xộn. Đặc biệt với tinh thần mang đến sự thư giãn cho gia chủ để lấy lại nguồn năng lượng tích cực thì màu xanh của cây cảnh là điều không thể thiếu trong phong cách Zen.

Zen - lựa chọn hoàn hảo nếu bạn yêu thích tự nhiên, sự nhẹ nhàng và thư giãn.  

4. Phong cách Pop art táo bạo và phóng khoáng 

Màu sắc đa tươi sáng được sử dụng trong từng chi tiết - đặc trưng của phong cách Pop Art 

Đối lập với những phong cách trên, Pop Art là một màu sắc hoàn toàn mới - táo bạo, tràn đầy năng lượng và cá tính. Pop Art phù hợp với những người yêu thích sự táo bạo, không gò ép khuôn khổ. Những màu sắc ở gam bậc 1, có độ chói cao luôn được sử dụng trong không gian mang phong cách Pop Art. Tự do phá cách nên từ màu sắc đến trần hay sàn nhà đều không có một nguyên tắc bất kỳ nào. Dù là gỗ, thảm, vinyl, laminate... hay những chiếc thảm màu sắc đều phù hợp với Pop Art. Qúa nhiều màu sắc sẽ gây nên sự hỗn loạn nên đồ đạc, phụ kiện sẽ lại được lựa chọn kỹ lưỡng hơn. Ví dụ thay vì những đồ vật quá lớn, Pop Art lại hướng đến những đồ vật thật cần thiết để đảm bảo sự tự do cho không gian. Những chi tiết phụ kiện cũng không cần quá nhiều, chỉ cần đảm bảo sự sáng tạo, độc đáo khi đặt trong không gian. 

Không nội thất cầu kỳ tránh sự lộn xộn cho không gian 

Pop Art - thể hiện cá tính và sự năng lượng của chủ đầu tư trong không gian. 

Mỗi phong cách dù có điểm chung về sự đơn giản nhưng đều có những dấu ấn riêng. Cũng như chính mỗi người đều có một sự đặc biệt tạo nên khác biệt. Hãy lựa chọn phong cách phù hợp với chính mình, mang đẳng cấp riêng cho bản thân của chủ đầu tư. Thế nên dù là người dễ tính thì hãy chọn cho mình một phong cách hay những điểm nhấn cơ bản để được tư vấn phong cách thiết kế phù hợp khác nhau. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp một phần nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn thế kế như thế nào, 

Xem thêm 8 phong cách thiết kế độc đáo được sử dụng nhiều nhất ( Phần 2 ) 

 

Tin tức liên quan

Top 7 mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp 2019

Top 7 mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp 2019

Tổng hợp những mẫu thiết kế chung cư đang được ưa chuộng nhất từ đơn giản đến độc đáo, từ diện tích nhỏ đến những căn chung cư có diện tích lớn, đảm bảo mang đến cho bạn những gợi ý về thiết kế không gian độc đáo, tiện nghi.

Xem thêm...