XU HƯỚNG THIẾT KẾ KIẾN TRÚC ĐƯỢC YÊU THÍCH NĂM 2017

Tin tức

XU HƯỚNG THIẾT KẾ KIẾN TRÚC ĐƯỢC YÊU THÍCH NĂM 2017

Tin tức
Cùng với sự thay đổi về tư duy thẩm mỹ và tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ, các xu hướng kiến trúc cũng không ngừng chuyển mình để ngày càng phù hợp hơn với thời đại. Hãy cùng điểm qua những xu hướng kiến trúc mới nhất, được dự báo là sẽ bùng nổ rất mạnh mẽ trong năm 2017.
 
1.    Mở rộng và kết nối các không gian

Việc xây dựng không gian sống mở - Mở rộng hoặc kết nối các khu vực với nhau đã khá phổ biến và vẫn  chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm 2017 này. Khi khoảng không gian bên ngoài (sân, vườn, ban công…) và bên trong được bố trí gần gũi, giao hòa với nhau sẽ vừa tạo nên một không gian rộng lớn hơn, tiện lợi hơn và vừa có thể mang cả không gian xanh vào nhà nữa.

Nếu như trước đây, phong cách thiết kế này thường chỉ xuất hiện tại các nhà hàng, khách sạn, hoặc các địa điểm cung cấp dịch vụ thì năm 2017, chúng ta sẽ chứng kiến sự lấn sân sang các tòa cao ốc và nhà không gian sống cá nhân.
2.    Thân thiện môi trường & tiết kiệm năng lượng

Ngoài việc gắn kết yếu tố thiên nhiên (cây cối, tiểu cảnh, sân vườn, giếng trời…) vào không gian sống thì xu hướng thân thiện với môi trường cũng được rất nhiều người quan tâm. Thân thiện với môi trường thể hiển ở việc sử dụng các vật liệu xây dựng hoàn toàn từ thiên nhiên, vật dụng handmade, tái chế và có khả năng tái chế sau khi sử dụng. 

Ngoài ra, các thiết kế nhà ở tiết kiệm năng, tận dụng được nguồn ánh sáng và năng lượng mặt trời, mái nhà sử dụng các tấm pin năng lượng…cũng là xu hướng rất hiện đại hứa hẹn khả năng bùng nổ rất lớn trong tương lai.
 
3.    Sự trở lại của các vật liệu xây dựng truyền thống 

 Năm 2017 sẽ là năm mà các Kiến trúc sư, kỹ sư và nhà thầu xây dựng chú trọng đặc biệt tới việc lựa chọn vật liệu xây dựng với xu hướng “nhìn vào quá khứ để tạo một tương lại tốt đẹp hơn”. Theo đó, các vật liệu truyền thống như gỗ, gạch bông  đã, đang và sẽ được sử dụng nhiều hơn các công trình xây dựng trên toàn cầu.
4.    Tập trung vào “nội dung” hơn là hình thức bên ngoài:

Thế giới đang ngập tràn các thiết kế, công trình đi theo phong cách “starchitecture”. Đó là cách thiết kế các công trình có hình dáng, màu sắc, có thể thu hút mọi ánh mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.  Tuy nhiên trong những năm tới, các công trình sẽ bắt đầu thay đổi về xu hướng: Đơn giản hóa bề ngoài và tập trung vào giá trị bên trong.
Sự đơn giản trong thiết kế bên ngoài nhưng lại rất thâm thúy, chứa đựng ngôn ngữ thiết kế đậm chất riêng . Đây cũng là một mình chứng rõ nét nhất cho xu hướng kiến trúc Tập trung vào nội dung hơn là hình thức bên ngoài trong những năm tới.
 
 

Tin tức liên quan

Top 7 mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp 2019

Top 7 mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp 2019

Tổng hợp những mẫu thiết kế chung cư đang được ưa chuộng nhất từ đơn giản đến độc đáo, từ diện tích nhỏ đến những căn chung cư có diện tích lớn, đảm bảo mang đến cho bạn những gợi ý về thiết kế không gian độc đáo, tiện nghi.

Xem thêm...