8 phong cách thiết kế độc đáo được sử dụng nhiều nhất( Phần 2)

Tin tức

8 phong cách thiết kế độc đáo được sử dụng nhiều nhất( Phần 2)

Tin tức

Nối tiếp 8 phong cách thiết kế độc đáo dược sử dụng nhiều nhất( phần 1), DSD tiếp tục gợi ý thêm những phong cách mới lạ trên Thế giới được đón nhận và nó sẽ là nguồn cảm hứng cho các Kiến trúc sư khi thiết kế và cho chính các chủ đầu tư để có những lựa chọn phù hợp với cá tính, phong cách của bản thân. Cùng tìm hiểu với bài viết dưới đây. 

Phong cách thiết kế Eclectic

Là sự kết hợp những yếu tố khác nhau từ màu sắc, hình dạng... để tạo nên một sự liên kết, hòa hợp trong không gian. Phong cách thiết kế Eclectic mang đến sự thoải mái, ấm áp và phản ánh được nội tâm hay cá tính của gia chủ. 

Electic là sự pha trộn của nhiều phong cách nhưng có sự tương đồng với nhau nên với những người có cá tính mạnh mẽ thì đây chính là sự lựa chọn hợp lý. Cụ thể nếu bạn là người yêu thích sự hiện đại, yêu thích khám phá những điều mới lạ nhưng lại vẫn muốn lưu giữ một chút quá khứ, hoặc khi bạn muốn xây dựng một không gian nội thất với sự kết hợp của nhiều yếu tố từ các thập kỷ trước. 

Những tone màu đậm, sôi động là đặc điểm của phong cách thiết kế này. Nếu như màu sắc đóng vai trò quan trọng để liên kết các yếu tố ở các phong cách khác nhau vào chung một tổng thể thì việc lựa chọn vật liệu cũng là yếu tố quan trọng làm nên nền tảng cá tính của không gian nội thất. Và lựa chọn hoàn hảo là sàn gỗ và gạch. 

Phong cách thiết kế Eclectic - đem cá tính, sở thích, mối quan tâm vào không gian sống 

Phong cách thiết kế Art Nouvaeu

Nguồn cảm hứng của phong cách thiết kế Art Nouvaeu là thiên nhiên từ những những hình hoa lá đến những những hình chồi, rễ cây tạo thành đường cong độc đáo. 

Dù ở trong thiết kế nội thất hay kiến trúc, Art Nouvaeu vẫn là phong cách được nhiều Kiến trúc sư hướng tới và được nhiều Chủ đầu tư lựa chọn. Với thiết kế nội thất, những đường cong uốn lượn - điểm đặc trưng của phong cách thiết kế này kết hợp với những đồ đạc có chất liệu phát sáng khiến không gian trở nên sang trọng, hoành tráng hơn. Với thiết kế Kiến trúc, Art Nouvaeu chính là nguồn cảm hứng không giới hạn cho các kiến trúc sư bằng các ý tưởng đường cong dựa trên hình dáng của gốc cây thành những cột trụ, hay những bông hoa oải hương có thể biến thành những đỉnh tháp độc đáo. 

Phong cách Art Nouvaeu - sự khác biệt từ những đường cong của thiên nhiên 

Phong cách thiết kế Art Deco

Chịu ảnh hưởng từ phong cách Art Nouveau, Art Deco mang đến những hình dạng góc cạnh hay những đường cong trang trí táo bạo. 

Đường trơn, dạng hình học có thể là zic zắc, hình thang, các đường song song, hình chữ V... và màu sắc có chút sặc sỡ là đặc trưng của Art Deco. Những vật liệu mới, hiện đại được sử dụng nhiều trong không gian thiết kế để thể hiện sự phát triển tiến bộ khoa học. Đa dạng vật liệu sản xuất, đa dạng màu sắc như đỏ, vàng, đen, bạc, xanh, kem, màu be. 

Ngoài ra ánh sáng cũng là điều mà đáng lưu ý trong phong cách thiết kế này, những chiếc đèn thủy tinh hay Chrome được khắc, tráng men. 

Phong cách thiết kế Coastal Style 

Nếu là một người yêu thích sự phóng khoáng của biển thì hãy lựa chọn ngay Coastal để tận hưởng sự yên bình, thanh thản mỗi khi trở về nhà sau những ồn ào, bận rộn. 

Nguồn sáng tạo hoàn toàn từ biển nên màu sắc và các đồ decor sẽ liên quan tới màu xanh, trắng be hay vỏ sò, các sinh vật biển đều được mang vào trong không gian. Để mang đến sự thoải mái nhất định theo đúng tiêu chí của phong cách thiết kế này, chất liệu chủ yếu sẽ là vải lanh, bông chéo hay những vật liệu hữu cơ từ cỏ biển. Nhắc đến biển là sự hòa hợp giữa nắng gió, bãi biển rộng và ánh sáng, do đó ánh sáng trắng được lựa chọn trong Coastal - mang đến sự nhẹ nhàng, trong trẻo và cảm giác như được thả mình trên bờ biển

Coastal style - mang vẻ đẹp quyến rũ, nhẹ nhàng của biển xanh 

Mỗi phong cách đều có một vẻ đẹp riêng thu hút trong từng họa tiết đến màu sắc. Và mỗi phong cách sẽ lại phù hợp với một cá tính riêng của Chủ đầu tư, thế nên hãy lựa chọn một phong cách thiết kế phù hợp với chính mình theo những gợi ý trên của DSD để luôn cảm thấy thoải khi bước vào không gian sống của mình. 

 

Tin tức liên quan

Top 7 mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp 2019

Top 7 mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp 2019

Tổng hợp những mẫu thiết kế chung cư đang được ưa chuộng nhất từ đơn giản đến độc đáo, từ diện tích nhỏ đến những căn chung cư có diện tích lớn, đảm bảo mang đến cho bạn những gợi ý về thiết kế không gian độc đáo, tiện nghi.

Xem thêm...