Cách thiết kế phòng ngủ trẻ em hiện đại - Phần 1: Lựa chọn màu sơn

Tin tức

Cách thiết kế phòng ngủ trẻ em hiện đại - Phần 1: Lựa chọn màu sơn

Tin tức

Bên cạnh việc lựa chọn phong cách thiết kế, lựa chọn nội thất, màu sắc theo thể công trình ở phòng khách, bếp... Thì mỗi phòng chính là không gian riêng để thể hiện sở thích, cá tính của các thành viên trong gia đình. Với phòng trẻ em cũng không ngoại lệ. Đầu tiên, hãy cùng DSDkids tìm hiểu cách thiết kế phòng trẻ em hiện đại với chủ đề " phòng trẻ em nên sơn màu gì" dưới đây. 

Những lưu ý khi lựa chọn màu sơn khi thiết kế phòng ngủ cho bé

Lựa chọn màu sơn theo giới tính của trẻ

Đối với các bé trai: Các bé trai thường năng động và nghịch ngợm. Nên việc lựa chọn màu sắc phòng ngủ hay nội thất cho bé cũng cần tươi sáng, sinh động. Có thể là màu xanh lam mát dịu tạo sự thoải mái, màu xanh da trời kết hợp trắng sẽ là một không gian mở rộng, phù hợp với những em bé yêu thích sự khám phá.

Đối với bé gái: Những màu sắc nhẹ nhàng, đáng yêu như hồng, tím mộng mơ, vàng mới mẻ, xanh ngọc tinh tế....sẽ mang đến sự thoải mái, dịu nhẹ cho cô công chúa nhỏ mỗi khi bước vào phòng ngủ của bé.

Lựa chọn màu sơn theo sở thích 

Thiết kế phòng ngủ trẻ em theo phong cách hiện đại

Lựa chọn màu tươi sáng nhưng trúng tính, nhẹ nhàng với 2 màu sắc, phù hợp với 2 bạn nhỏ sử chung

Mỗi đứa trẻ đều có những tính cách, sở thích khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc là yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé. Với những bạn nhỏ cá tính mạnh, những gam màu sắc xanh dương, vàng là hợp lý. Hay ngược lại, với những bạn nhỏ có tính cách dịu dàng, trầm tính thì nên lựa chọn màu xanh ngọc, xanh da trời, hồng, vàng nhạt

Những lưu ý khi lựa chọn màu sơn cho thiết kế phòng bé 

Phòng ngủ của bé luôn cần đủ ánh sáng, nên việc thiết kế bố mẹ cũng cần đề ý. Màu sắc thì không nên quá tối hay không quá sặc sỡ. 

  • Lựa chọn đồ nội thất, giường ngủ trẻ em phù hợp với màu sắc tổng thể 
  • Chọn sơm màu với tone sáng
  • Nên chủ động hỏi ý kiến của bé để giúp trẻ cảm nhận được sự tôn trọng, cá nhân hóa 

Gợi ý màu sắc khi thiết kế phòng ngủ trẻ em hiện đại

Chọn sắc màu cam cho phòng trẻ 

Là lứa tuổi đang phát triển, yêu thích sự tìm tòi, khám phá những điều mới lạ, Màu sắc cam chính là sự lựa chọn tối ưu tạo sự thích thú đối với các bạn nhỏ. Bên cạnh đó, sắc cam được đánh già là thân thiện và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Nhung cũng không nên quá lạm dụng, bố mẹ nên lựa chọn sơn màu cam cho phòng bé với tone nhẹ nhàng, hạn chế việc chói mắt. 

Sắc tím mộng mơ cho phòng ngủ bé 

Là màu sắc mà bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn cho cả bé trai, bé gái. Tuy nhiên, gam màu tím quá đậm sẽ không phù hợp với độ tuổi, lại khiến căn phòng thêm chặt chội, u tối. Bố mẹ nên lựa chọn màu sơn tường cho bé với tone nhẹ nhàng. Điều này sẽ phát huy tác dụng, kích thích trí tuệ của trẻ

Màu hồng lãng mạn cho phòng trẻ em 

Thiết kế phòng trẻ em nên sơn màu gì

Màu hồng pastel nhẹ nhàng cho nàng công chưa 

Trái ngược với màu xanh, màu hồng được nhiều bé gái yêu thích. Sơn tường màu hồng sẽ giúp căn phòng của bé thêm nhẹ nhàng, bình yên. Vì đáp ứng sở thích, nhiều bố mẹ cũng lựa chọn màu này cho cả căn phòng từ tường đến nội thất như bàn ghế trẻ em, giường ngủ. Tuy nhiên, việc lạm dụng màu sắc như vậy cũng không hoàn toàn hợp lý. Sẽ khiến bé bị choáng ngợp. 

Màu xanh da trời cho phòng bé tươi mới 

Đây là gam màu phổ biến, được lựa chọn rất nhiều trong các thiết kế phòng trẻ em. Đặc biệt, được các bạn trai ưa thích. Ưu điểm của màu sắc này là mang đến sự nhẹ nhàng, mát mẻ, tươi mới. Kích thích bé sáng tạo, cảm hứng. 

Màu xanh lá cây cho phòng ngủ bé tràn ngập sức sống thiên nhiên 

Cách thiết kế phòng cho trẻ em - sơn màu gì

Màu xanh đơn giản kết hợp cùng nội thất độc đáo - Một không gian phòng ngủ hiện đại

Là gam màu phù hợp trong các thiết kế phòng cho người lớn hay trẻ nhỏ. Sơn màu xanh cho phòng của bé sẽ tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Mang lại một không gian trẻ trung, năng động. 

Trẻ em thì luôn thích những sắc màu rực rỡ, mới lạ, vì vậy nếu bố mẹ nên lựa chọn theo sở thích của bé, chắc chắn trẻ sẽ rất yêu thích căn phòng và hào hứng với việc ngủ riêng. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những sản phẩm nội thất trẻ em để có những kết hợp hài hòa, đảm bảo tính thẩm mỹ.

>>> Xem thêm: 7 thiết kế nội thất phòng trẻ em sáng tạo - Tiết kiệm không gian cho chung cư 

Tin tức liên quan

Top 7 mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp 2019

Top 7 mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp 2019

Tổng hợp những mẫu thiết kế chung cư đang được ưa chuộng nhất từ đơn giản đến độc đáo, từ diện tích nhỏ đến những căn chung cư có diện tích lớn, đảm bảo mang đến cho bạn những gợi ý về thiết kế không gian độc đáo, tiện nghi.

Xem thêm...