LƯU Ý CÁCH ĐẶT GIƯỜNG NGỦ PHÙ HỢP PHONG THỦY

Tin tức

LƯU Ý CÁCH ĐẶT GIƯỜNG NGỦ PHÙ HỢP PHONG THỦY

Tin tức

Giường ngủ là nơi để thư giãn và có những giấc ngủ trọn vẹn. Việc lựa chọn những chiếc giường tiêu chuẩn là điều mà chủ đầu tư quan tâm, nhưng không chỉ có thế, cách đặt vị trí giường ngủ cũng cực kì quan trọng, nó ảnh hưởng đến cả vận mệnh của chính gia chủ. Thế nên đặt giường hợp phong thủy như thế nào? Cùng DSD tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Tính hướng đặt giường ngủ trong phòng 

Không đặt giường lệch cửa ra vào

Kê giường đối diện với cửa ra vào là vị trí kiêng kỵ theo quan niệm dân gian. Bởi nếu kê đối diện rất không tốt, gây nguy hiểm với sức khỏe, sự nghiệp của chủ nhân bởi sát khí sẽ đi thẳng vào người nằm.

Không đặt hướng đối diện hoặc sát phòng vệ sinh

Đây là điều dễ hiểu mà bạn nên tránh dù bạn không phải là người quan trọng theo phong thủy, thì  cũng nên tránh bởi nhà vệ sinh thường sẽ ẩm mốc, nhiều vi khuẩn. Nghỉ ngơi quá lâu trong môi trường này sẽ khiến bạn dễ bị ốm hơn và ảnh hưởng đến cả tinh thần.

Không đặt đầu giường hướng vào phòng bếp 

Là nơi nấu, tập trung ăn uống nên mùi thức ăn bị ám trong không gian là điều khó tránh khỏi. Mùi khói bếp, gas cộng thêm mùi thức ăn trong phòng khi ngủ thực sự sẽ khiến bạn khó chịu bởi để thư giãn và ngủ tốt nhất thì cần có một bầu không khí trong lành. Các yếu tố này sẽ khiến bạn rất dễ gặp các chứng bệnh về thổ huyết, đau chân, tim...

Không nên đặt giường ngủ quá sát cửa sổ 

Lượng ánh sáng ở cửa sổ bao giờ cũng mạnh nhất, thế nên với việc thức dậy bị một luồng ánh sáng mạnh tiếp xúc vào cũng sẽ không tốt cho sức khỏe. Hãy đặt giường ngủ có một khoảng cách vừa đủ với cửa sổ để có thể tiếp nhận ánh sáng sớm một cách tốt nhất. Ngoài ra việc nắng mưa dễ hắt trực tiếp vào giường ngủ, vào cơ thể dễ gây cảm. 

Kê giường ngủ ở vị trí khoảng trống nhất và thoáng nhất trong phòng

Được nghỉ ngơi trong một không gian thoáng rộng rãi là cách tốt nhất để bạn cảm thấy dễ chịu, bắt đầu một ngày mới hiệu quả. Nếu diện tích bị hạn chế, bạn có thể đặt giường ở vị trí có khoảng trống thích hợp để tiện di chuyển, lưu thông khí tốt xết về mặt phòng thủy. Và để giữ được không gian phòng luôn thoáng đãng, hãy lựa chọn một loại cây giúp làm sạch không khí hoặc đơn giản là thường xuyên mở cửa vào buổi sáng và đóng cửa trước khi đi ngủ.

Hạn chế đặt giường ngủ theo hướng Tây 

Theo phong thủy, đặt giường ngủ theo hướng Bắc - Nam sẽ thuận theo từ trường lòng đất, tốt cho sức khỏe, tạo cảm giác thoải mái. Ngược lại, đặt giường ngủ theo hướng Tây sẽ không tốt cho sức khỏe.

Tính hướng đặt giường theo phong thủy

 

Cung mệnh của gia chủ cũng là yếu tố cần thiết để quyết định đặt giường ngủ theo hướng nào. Nếu xác định đúng mệnh và kê phù hợp thì sẽ giúp gia chủ thêm sức khỏe, tài lộc. 

Nếu là người thuộc mệnh Kim, Thổ thì nên kê giường theo hướng Đông Bắc, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam và hướng Tây 

Nếu là người thuộc mệnh Hỏa, Mộc, Thủy thì hướng mọi hướng giường Bắc, Đông, Nam và Đông Nam đều phù hợp. 

Thiết kế, bố trí không gian nội thất đảm bảo phong mỹ tục là điều mà bất kỳ chủ đầu tư nào đều quan tầm, vì ai cũng muốn được sống trong một không gian thoải ái đồng thời lại mang đến nhiều may mắn. Thế nên với những lưu ý trên để đưa ra quyết định sắp xếp, bố trí giường ngủ hợp lý. 

Để có thêm những gợi ý về thiết kế không gian Độc đáo - Sáng tạo - Đơn giản, hãy liên hệ với Kiến trúc DSD để được tư vấn. 

>>> giải pháp bố trí nhà vệ sinh dưới cầu thang tiết kiệm không gian 

 

Tin tức liên quan

Top 7 mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp 2019

Top 7 mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp 2019

Tổng hợp những mẫu thiết kế chung cư đang được ưa chuộng nhất từ đơn giản đến độc đáo, từ diện tích nhỏ đến những căn chung cư có diện tích lớn, đảm bảo mang đến cho bạn những gợi ý về thiết kế không gian độc đáo, tiện nghi.

Xem thêm...